TI VI VÀ DÒNG ĐIỆN NHỎ ĐÃ VỀ VỚI BẢN LÒM

24 tháng 3, 2017 bởi
TI VI VÀ DÒNG ĐIỆN NHỎ ĐÃ VỀ VỚI BẢN LÒM
Ngô Phương Anh
| Chưa có bình luận

Ngày 21/3 Bản Lòm mưa tầm tã. 


Từ sáng sớm - mưa lớn hơn, thượng tá Lê Xuân Hoá đồn trưởng đồn Biên Phòng Ra Mai cùng Đại uý Hồ Sỹ Nhân phó đồn, Thiếu tá Phan Văn Kiên là trinh sát của đồn đã mang theo máy thuỷ điện nhỏ, ti vi, bộ đầu thu chảo đến điểm trường Mầm non Bản Lòm để lắp đặt cho các cô giáo và các em có điện, có ti vi để xem. 


Mầm non Bản Lòm hiện có 4 lớp học với 48 học sinh, 4 cô giáo cắm bản ở lại trường. Khi mặt trời xuống đồng nghĩa với các cô trò sống trong bóng tối. Khi đoàn khảo sát của CCT đến đã phải thừa nhận một điều: "Đây là vùng đất con người không thể nghèo hơn." 4 cô giáo ở Bản Lòm đều không phải người Bản Lòm, nhà các cô dưới đồng bằng cách bản khoảng 70 cây số. Cuối tuần nếu thời tiết thuận lợi, các cô mới về thăm nhà. 


Do trời mưa nên việc lắp đặt đến chiều muộn mới xong.


Cảm ơn các chiến sĩ biên phòng đã giúp quỹ lắp đặt thuỷ điện nhỏ và ti vi cho cô trò Bản Lòm xã Trọng Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình.


Đồn Biên phòng Ra Mai cũng đã giúp Quỹ TNVC trao quà tận tay 130 hộ gia đình ở các bản Lòm, Dộ, Tà Vàng thuộc xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình kịp thời vào ngày 30/10/2016 khi cơn lũ dữ vừa đi qua.

Thủy điện nhỏ - niềm vui to


Tivi về bản



Đăng nhập để viết bình luận