Thư ngỏ của Chủ tịch Quỹ Trò nghèo Vùng cao

29 tháng 1, 2016 bởi
Thư ngỏ của Chủ tịch Quỹ Trò nghèo Vùng cao
Ngô Phương Anh
| Chưa có bình luận


Tháng 9/2011,khi từ Suối Giàng về, kế hoạch của chúng tôi là lập một "dự án" nhỏ, để gần hai trăm học sinh nội trú dân nuôi của Suối Giàng được ăn một hai miếng thịt mỗi bữa ăn. Mấy người chúng tôi định rủ nhau làm việc đó (như nhiều lần đã làm), chứ không định vận động rộng rãi ra ngoài. Nhưng chính những người không quen trên cộng đồng mạng qua những tâm tình và thúc giục đã khiến mọi việc nhanh chóng đi theo hướng khác: Một “Quỹ” ra đời với cái tên Cơm có thịt. 

Cho đến 9/2012, tài khoản Cơm có thịt đã nhận được trên 5.000.000.000đ (Năm tỷ đồng) tiền ủng hộ. Sau Suối Giàng, Cơm có thịt lan dần đến các vùng khác. Đến bây giờ đã có gần 50 trường học nhận tiền mua thịt cho học sinh và hơn 5000 em nhỏ hiện trong danh sách được hỗ trợ.

Chúng tôi đi những chuyến đi lên Mù Căng Chải, qua Bát xát, rồi Mường Khương, Bắc Hà, Simacai, Hoàng Xu Phì, Xín Mần,Điện Biên Phủ. Chúng tôi đã hứa một lời với những người gửi tiền, rằng từng đồng trong số tiền đó đều được gửi đến cho các em học sinh. Và về điều này, không thể có bất cứ một sự đơn sai nào. Tất cả mọi đồng tiền ủng hộ đều được dành trọn vẹn cho các em, không một chi phí nào về quản lý, vận hành. Không qua một nấc trung gian nào, đến thẳng các trường. Nhưng hơn cả cam kết đó: Chúng tôi muốn gửi đến đúng chỗ cần nhất, và sau khi gửi đến rồi, ở mỗi trường những đồng tiền trên phải trọn vẹn thành cá, thịt cho các cháu. Vì muốn vậy, chúng tôi phải đi nhiều, rà soát nhiều. Những chuyến đi ấy ngày càng đông bạn bè tham gia hơn, nhưng ai cũng tự lo chi phí cho chuyến đi của mình, không một xu nào từ tiền ủng hộ phải chi cho chuyện đó. Một năm học đã trôi qua, và giờ đây, tôi có thể thay mặt bạn bè nói với tất cả những ai ủng hộ một lời giản dị: Những đồng tiền các bạn gửi đến, chúng tôi đã cố gắng đến hết sức mình để chúng được sử dụng hiệu quả nhất. Để nhiều em bé được ăn cơm ngon hơn, mặc áo ấm hơn, có giày, ủng đi trong mùa lạnh khắc nghiệt của vùng cao, có đủ đồ dùng học tập…cần nhiều người chung tay, mỗi người một chút, ít thôi nhưng đều đặn.

Với những ai chưa biết đến Chương trình “Cơm Có Thịt” và Quỹ Trò nghèo vùng cao, điều chúng tôi muốn không hẳn là việc bạn tham gia ngay. Chúng tôi muốn bạn hãy chú ý đến, hãy đọc và tìm hiểu, hãy qua website chính thức của chương trình: tnvc.vn; trang Facebook “Chương trình Cơm có thịt”, và https://www.facebook.com/comcothit/  để biết về những gì chúng tôi và bạn bè trên mạng, đã thấy, đã nghĩ, đã trải qua khi lên vùng cao, khi nghĩ về vùng cao...và để biết, chúng tôi đã có những niềm vui, hạnh phúc lớn thế nào, khi làm những việc nho nhỏ này.  Nếu bạn sẽ đồng hành cùng Cơm Có Thịt, thì chỉ là do mệnh lệnh từ con tim của bạn.

Đăng nhập để viết bình luận