Phạm Đình Quý: " Hãy trao cho tôi sự tiên quyết"

10 tháng 3, 2016 bởi
Phạm Đình Quý: " Hãy trao cho tôi sự tiên quyết"
Ngô Phương Anh
| Chưa có bình luận


 Câu chuyện mới nhất anh chia sẻ trên facebook lại không có gì mới ở một người dành nhiều tâm huyết cho Trò nghèo vùng cao… cái MỚI NHẤT này là “Ý tưởng xây 100 ngôi trường cho các em nhỏ vùng cao”. MỚI ở chỗ nó khẳng định lần nữa quyết tâm và cách làm của anh là hoàn toàn khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế.

Xin được trích đăng nguyên văn:

“Năm 2015 tôi đã được quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup ủng hộ cho xây 10 căn nhà bán trú + lớp học cho các em nhỏ vùng cao. Năm 2016 này tập đoàn tiếp tục ủng hộ 20 căn cho vùng cao biên giới. Có được niềm tin này là sự cô gắng không nhỏ của nhóm chúng tôi. 

Nhìn con số 10, 20, 30 ngôi trường các bạn có thể nghĩ rằng "vậy là đã ổn", nhưng không, trong tay tôi bây giờ có cả trăm điểm trường tiểu học và mần non do chính tôi đi khảo sát đang cần được đầu tư xây dựng. Tôi có thể dần từng bước để làm cho các em, nhưng như thế thì chậm trễ quá. Được giao thi công 20 điểm trường 1 lúc thì đây là cơ hội để tôi thực hiện ý tưởng của mình. Xin được viết lên đây để tham khảo ý kiến của các bạn, đặc biệt là những bạn làm trong ngành quản lý giáo dục, các công ty, tập đoàn và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Đề cập xây dựng 100 ngôi trường là 1 dự án lớn, phải có 1 quá trình nghiên cứu, phân tích và đánh giá để đưa ra phương án kế hoạch cụ thế. Nhưng đây là ý tưởng và tôi xin được tóm tắt ngắn gọn như sau:

Khi quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup giao cho tôi thi công 20 ngôi trường. Tức là trong tay tôi đã có toàn bộ cơ sở dữ liệu đã được khao sát kỹ lưỡng, nghiên cứu chặt chẽ và lên kế hoạch vốn để thi công của 20 điểm trường. Bắt đầu từ đây là ý tưởng của tôi:

Bước 1: Xin quỹ Thiện Tâm cho tôi dùng 20 điểm trường này để chào mời các doanh nghiệp, các tập đoàn, các nhà hảo tâm muốn ủng hộ xây trường cho các cháu vào chọn địa điểm đầu tư (Ngôi trường để xây mới). Theo phương án: Tôi sẽ đầu tư xây dựng trước, các đơn vị và các nhà hảo tâm theo dõi giám sát và trả tiền sau khi công trình hoàn thành. Nhà đầu tư được phép huỷ bỏ khi công trình không đảm bảo chất lượng và tiến độ như đã đề ra. Chỉ thanh toán khi công trình đảm bảo chất lượng.

Bước 2: Lên kế hoạch thi công, lập ghi chú nhật ký theo dõi giám sát thi công công trình online cùng nhà đầu tư:

Bước 3: Bàn giao, quyết toán và gắn biển công trình.

Tôi rất tin tưởng vào cách làm này, bởi tôi biết có rất nhiều doanh nghiệp, các nhà từ thiện muốn đầu tư xây dựng nhưng họ lại không có thời gian và điều quan trọng nhất là họ không tìm được chỗ để đặt niềm tin cho công việc của mình.

Có sự hợp tác của họ tức là tôi luôn có trong tay số vôn 20 ngôi trường để làm theo phương pháp cuốn chiếu 20, 40, 60, 80 và trong vòng 1 năm tôi sẽ làm được 100 ngôi trường và tiến tới xoá sạch được những ngôi trường cũ nát.

Mấu chốt của ý tưởng này là được quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup ủng hộ.

Đây là trận đánh lớn của đời tôi, hãy giao cho tôi sự tiên quyết.

Rất mong nhận được sự góp ý chia sẻ từ các bạn!”

Mọi chia sẻ với Phạm Đình Quý xin được gửi trực tiếp cho Phạm Đình Quý tại: https://www.facebook.com/quy.phamdinh.5

hoặc quý vị có thể gửi trực tiếp tại website này! Chúng tôi sẽ chuyển tới anh ấy.

Trân trọng cảm ơn!


Đăng nhập để viết bình luận