Từ tháng 3/2016, CCT sẽ triển khai hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em dưới 2 tuổi

4 tháng 3, 2016 bởi
Từ tháng 3/2016, CCT sẽ triển khai hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em dưới 2 tuổi
Ngô Phương Anh
| Chưa có bình luận

Năm 2011, khi Cơm Có Thịt bắt đầu triển khai, học sinh Mầm Non chưa có đối tượng nào nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước, dù đã có quyết định về chế độ hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em 5 tuổi đi học. Khi chế độ hỗ trợ cho trẻ 5 tuổi đến với các bé, nhiều nơi ở vùng cao các cô giáo san ra cho tất cả các em hưởng. Có bạn đã gọi là " Bé Trứng vịt san sẻ cho Bé Trứng gà" CCT chuyển sang hỗ trợ cho trẻ 3,4 tuổi. Để các bé ăn chung cùng tiêu chuẩn.

Khi Nhà nước hỗ trợ trẻ từ 3-5 tuổi, CCT tập trung vào các đối tượng khác không có hỗ trợ của nhà nước. Với các trường Mầm Non, đối tượng chưa có chế độ hỗ trợ nào là các em bé nhất - trước ba tuổi. Các em ở lớp Nhà trẻ.

Các bé dưới ba tuổi còn rất non nớt. Hiện nay ở nhiều trường các em được ăn trưa là do các cô sẻ từ suất ăn của các anh chị 3-5 tuổi. Rất nhiều gia đình nghèo không thể lo bữa ăn trưa cho các bé khi gửi đến Nhà trẻ.

Sắp tới, CCT sẽ triển khai hỗ trợ 716 bé hai tuổi con em các hộ nghèo đang được trông nom tại các trường Mầm Non trong huyện Tuần Giáo của tỉnh Điện Biên (Trong tổng là gần 1100 em dưới hai tuổi được gửi tại các trường trong huyện).

Mọi đóng góp cho chương trình mới này xin được chuyển về tài khoản Quỹ Trò nghèo Vùng cao

Số Tài khoản: 0611001917137

Tên Tài khoản: QUỸ TRÒ NGHÈO VÙNG CAO

Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - Vietcombank, chi nhánh Ba Đình, Hà Nội

Swift Code: BFTVVNVX061


Trân trọng cảm ơn!


Đăng nhập để viết bình luận