NHỮNG NGÀY ĐẦU TIÊN CỦA CHIẾN DỊCH "TẶNG THỊT CHO TRẺ VÙNG CAO"

5 tháng 5, 2017 bởi
NHỮNG NGÀY ĐẦU TIÊN CỦA CHIẾN DỊCH "TẶNG THỊT CHO TRẺ VÙNG CAO"
Ngô Phương Anh
| Chưa có bình luận

Những ngày đầu tiên của chiến dịch " Tặng thịt cho trẻ vùng cao" đã nhận được những cân thịt đầu tiên cho các bé với mong muốn các bé được ăn ngon hơn, được ăn đủ dinh dưỡng hơn, có bữa ăn " nhiều thịt một chút" ở trường. Những gửi gắm ấy được Quỹ TNVC ghi nhận và đã bàn tính kỹ càng với sự hỗ trợ thông tin của Cục Chăn Nuôi Bộ Nông Nghiệp & Phát triển Nông thôn giới thiệu tới Quỹ những đơn vị cung cấp nguồn thịt an toàn tốt nhất cho các em học sinh vùng cao. 

Hai bé sinh đôi xinh xắn Quỳnh Anh và Hà Anh, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Khương Thượng, Hà Nội là một trong những người ủng hộ chiến dịch đầu tiên với chú lợn nhựa màu đỏ được gửi đến để mua lợn thật cho các bạn trên núi.  Đơt rét năm 2016, hai bạn nhỏ sinh đôi này đã đến Quỹ tặng tiền mua áo ấm cho các bạn vùng cao.  Mẹ hai bé nói tiền trong lợn nhựa có thể đổi được hai chú lợn to.

Công ty cổ phần Trang trại Tomita Vietnam (Đông Anh - Hà Nội; Giám đốc: Vũ Thị Thu Hà) đã đến tận văn phòng Quỹ tặng 10 triệu đồng để mua thịt lợn cho học sinh vùng cao.

Đội bóng DRET FC tặng 1 tạ thịt lợn cho học sinh vùng cao.

Trực tiếp chủ tịch Quỹ TNVC Trần Đăng Tuấn đã đi khảo sát các trại nuôi lợn, với sự giới thiệu của Cục Chăn Nuôi và  hỗ trợ của các tình nguyện viên, Quỹ đã lựa chọn trang trại Lợn của Hoàng Long, đơn vị chăn nuôi trong chuỗi liên kết của Hà Nội, quy trình VietGap. Đây là cơ sở chăn nuôi hiện đại, quy chuẩn. Đơn vị lựa chọn, kiểm tra, giám sát, chở lên Tuần Giáo, Điện Biên là Công ty Tâm Thành. Lợn trước khi đi trải qua kiểm định thú y và test, niêm phong xe chở, có người của Quỹ và của Tâm Thành đi theo. Ngày 5/5, các trường của huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên sẽ nhận lợn ủng hộ từ Cơm Có Thịt. 


Ngày 4/5/2017, 3 trường đóng trên địa bàn xã Pa Cheo - Bát Xát - Lao Cai đã nhận được lợn của Quỹ  Trò nghèo vùng cao và những bữa cơm của chiến dịch " tặng thịt cho trẻ vùng cao" đã được nấu lên. 

Đây là những hình ảnh thực sự xúc động đối với các thầy cô và với những người đã luôn theo dõi ủng hộ Cơm có thịt, Quỹ TNVC trong suốt những năm qua!

Chúng tôi tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ để nhiều trường học hơn, nhiều các em học sinh hơn có những bữa cơm của chiến dịch này!

Trân trọng cảm ơn các bạn!


Đăng nhập để viết bình luận