FC CHƠI BÓNG CÙNG FC CƠM CÓ THỊT CHUNG TAY VÌ TRẺ EM NGHÈO VÙNG CAO

12 tháng 4, 2017 bởi
FC CHƠI BÓNG CÙNG FC CƠM CÓ THỊT CHUNG TAY VÌ TRẺ EM NGHÈO VÙNG CAO
Ngô Phương Anh
| Chưa có bình luận

Với mục đích chung tay, góp sức ủng hộ và chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn, vất vả của trẻ em nghèo vùng cao, tối qua FC Chơi Bóng và FC Cơm có thịt đã cùng nhau tạo ra trận cầu đậm tình thân thiết và ý nghĩa tại cụm sân cỏ nhân tạo VAS2 số 5 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội).

Sau trận đấu, FC Chơi Bóng đã ủng hộ chương trình Cơm có thịt 5 triệu đồng.

Dù mới xuất hiện trên bản đồ bóng đá “phủi” phía Bắc, nhưng FC Cơm có thịt không còn xa lạ gì với những người yêu mến môn túc cầu. Tháng 9/2011, trong một lần ghé thăm Trường dân tộc nội trú Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái), nhà báo Trần Đăng Tuấn cùng một số người bạn đã lập ra một “dự án” để giúp gần 200 học sinh nghèo nơi đây có thêm thịt trong mỗi bữa ăn.

Hành động của nhà báo Trần Đăng Tuấn nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng. Đến cuối năm, Quỹ Cơm có thịt chính thức ra đời và 5 năm sau, chính xác là vào ngày 8/8/2016, các thành viên của quỹ quyết định thành lập FC Cơm có thịt để thi đấu giao lưu, tăng cường tình đoàn kết giữa các thành viên trong quỹ cũng như với các cơ quan, đoàn thể, tổ chức.

Bên cạnh nhà báo Trần Đăng Tuấn giữ vai trò chủ tịch, FC Cơm có thịt còn có sự tham gia của nhiều cái tên nổi đình nổi đám khác như cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn (sắm vai Giám đốc kỹ thuật kiêm HLV trưởng), cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Phương Nam, cựu HLV ĐT U21 Việt Nam Nguyễn Minh Đức, ca sỹ Duy Khoa…

Và tối qua, tại cụm sân cỏ nhân tạo VAS2 số 5 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội), FC Cơm có thịt đã thi đấu giao hữu với FC Chơi Bóng, đội bóng của báo Đất Việt. Trước khi trận đấu diễn ra, đại diện BBT cùng BHL FC Chơi Bóng đã trao cho đại diện Quỹ Cơm có thịt món quà trên tinh thần tương thân tương ái, lá rách ít đùm lá rách nhiều từ các phóng viên, biên tập viên, nhân viên của báo Đất Việt.

Bước vào trận đấu, với sức trẻ cùng lối chơi ban bật nhuần nhuyễn, FC Chơi Bóng nhanh chóng vượt lên dẫn trước 3-0 khi thời gian của hiệp 1 mới trôi qua một nửa. Liên tiếp bị thủng lưới, song FC Cơm có thịt không hề nhụt chí. Dưới sự chỉ huy của cựu danh thủ Đặng Phương Nam cùng lối chơi xông xáo của ca sỹ Duy Khoa, đội bóng áo đỏ bắt đầu tổ chức các đợt phản công và thành quả là các bàn thắng lần lượt xuất hiện.

Cho đến khi bước vào giờ nghỉ giải lao, tỷ số được rút ngắn xuống 2-3. Sang hiệp 2, 2 đội tiếp tục trình diễn lối chơi tấn công tận hiến và những người có mặt tại cụm sân cỏ VAS2 tối qua đã không phải thất vọng, khi được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng. Trong 30 phút của hiệp 2, FC Cơm có thịt ghi thêm 4 bàn, trong khi con số bên phía FC Chơi Bóng là 5. Khép lại trận đấu, FC Chơi Bóng giành chiến thắng với tỷ số 8-6.

Tuy nhiên, điều ý nghĩa nhất của trận giao hữu tối qua không phải là câu chuyện thắng thua. Bởi qua trận đấu này, các thành viên của báo Đất Việt và FC Chơi Bóng đã hiện thực được mong muốn, giúp trẻ em nghèo vùng cao bớt khó khăn, “có thịt trong các bữa ăn”... đúng như mục đích hoạt động của Quỹ Cơm có thịt.

Một số hình ảnh đáng nhớ:


Đăng nhập để viết bình luận