CHỦ TỊCH QUỸ TNVC: "MONG CÁC THẦY CÔ CHUNG VAI VỚI NỖI LO"

21 tháng 9, 2018 bởi
CHỦ TỊCH QUỸ TNVC: "MONG CÁC THẦY CÔ CHUNG VAI VỚI NỖI LO"
Ngô Phương Anh
| Chưa có bình luận

"Có những lần giữa đêm, tôi thức dậy và không ngủ được vì mối lo, mà chẳng giấu gì nữa, thậm chí là lo sợ, nỗi lo sợ có có từ ban ngày, nhưng ban ngày bận rộn, đến đêm mối lo sợ ấy mới sâu.

Cơm Có Thịt hiện hỗ trợ tiền "mua thịt" cho một vạn học sinh ở 105 trường rải rác khắp vùng cao, chủ yếu là Tây Bắc. Quỹ có đội ngũ kiểm soát viên tài chính trình độ cao. Nhưng điều hiển nhiên không có cách gì theo dõi 105 nơi hàng ngày mua lạng thịt hay quả trứng.

Chúng tôi làm được và sẽ luôn làm cho được việc các đồng tiền ủng hộ gửi trọn vẹn lên vùng cao. Rất nhiều tình nguyện viên của Quỹ bỏ thời gian và tiền túi để Quỹ vận hành. Không có thất thoát với tiền quyên góp trong khâu chúng tôi, đó là điều chúng tôi làm được. Còn khi tiền đã đến tay các nhà trường, thì trách nhiệm pháp lý sử dụng đúng và trọn vẹn thuộc về nhà trường.

Nhưng đó chỉ là chuyện pháp lý. Ở đây đâu chỉ là chuyện trách nhiệm pháp lý đơn thuần. Nếu xảy ra tiền đến nhà trường mà không trọn vẹn thành "thịt" cho các em, thì tất cả chúng ta - Quỹ và Nhà trường - sẽ làm vỡ tan lòng tin của người ủng hộ.

Cho dù đến nay chưa chuyện gì xảy ra, chúng tôi vẫn mong mỏi 105 Hiệu trưởng và hàng ngàn các thày cô giáo vùng cao hãy chia sẻ cùng chúng tôi mối lo, thậm chí là nỗi sợ, rằng niềm tin ấy có thể không còn, nếu chúng ta không sử dụng đúng và đủ mỗi đồng ủng hộ.

Các Thày Cô thường sẻ tiền lương giáo viên vùng cao cho các em. Đó là lý do cho đến nay tôi không dám viết những dòng này. Hiện hỗ trợ của Cơm Có Thịt dù không có quy mô lớn nếu căn cứ số tiền, nhưng rất rộng về địa bàn, vì vậy điều đảm bảo lớn nhất với Cơm Có Thịt vẫn là sự quan tâm của các Thầy Cô. Đó mới là cơ chế lớn nhất để giữ niềm tin của người ủng hộ. Các Thầy Cô hãy giúp kiểm tra chặt chẽ dù chỉ là tiền lẻ mua mỗi ngày ít thịt ít trứng. Làm được điều này, thì càng nhiều hơn học sinh sẽ nhận được ủng hộ.

Mong các Thầy Cô của 105 trường (và sẽ còn nhiều hơn nữa) chung vai với chúng tôi nỗi lo này."

Chủ tịch Quỹ Trò nghèo vùng cao Trần Đăng Tuấn

Ảnh: Phạm Đình Quý "Bữa cơm có thịt của các em học sinh Trung Lý, Mường Lát "

Đăng nhập để viết bình luận